Thi Công Tiểu Cảnh, Hòn Non Bộ

Lượt xem
19358
Phạm vi
TP.HCM
Mã tin
2015061021
Loại tin
Tin in đậm

Thông tin liên hệ

Công Ty TNHH MTV Cây Cảnh Thế Giới
Nguyễn Chánh Sắt, P.13, Q.Tân Bình

CÔNG TY TNHH MTV CÂY CẢNH THẾ GIỚI

 

Tel: 0909719149

 

Trong không gian sống hiện đại , vai trò của cây xanh chiếm một vị trí quan trọng không thể thiếu được , ngoài tác dụng làm trong lành môi trường: hấp thụ khí cacbonic, nhả oxy, chắn bụi, che nắng ; cây xanh còn có giá trị về thẩm mỹ , mang tính nghệ thuật cao , giúp cho con người giải tỏa được căng thẳng trong
cuộc sống hiện đại . . .

Công ty TNHH MTV Cây Cảnh Thế Giới là một đơn vị chuyên nghiệp hoạt động về lĩnh vực cây xanh như: cho thuê cây cảnh, trang trí sân vườn, tiểu cảnh, đáp ứng mọi nhu cầu của các tổ chức, cá nhân .

Các sản phẩm, dịch vụ bao gồm :

- Cho thuê cây cảnh trong nhà, cây xanh văn phòng, cây cảnh sân vườn, cây cổ thụ, cây bóng mát, cây ăn quả, cây hoa, thảm cỏ nhung Nhật, cỏ lá tre, phục vụ cây Tết : ĐÀO - QUẤT - CÂY CẢNH . . . theo yêu cầu.

- Chăm sóc cây , bảo dưỡng , nâng cấp sân vườn , cho thuê cây cảnh.

- Thiết kế sân vườn, thi công sân vườn, non bộ, tiểu cảnh, đài phun nước, tranh đá nghệ thuật.

Quý khách trước khi sử dụng sản phẩm, dịch vụ của công ty sẽ được khảo sát, tư vấn miễn phí, đặc biệt đối với công trình đòi hỏi cao về thẩm mỹ như tiểu cảnh nội ngoại thất, tranh đá trang trí trên tường, non bộ, đài phun nước . . .

Quý khách được thiết kế miễn phí trên các phần mềm đồ họa, quý khách được xem hình ảnh trước khi thống nhất phương án thi công .

Tiểu Cảnh Giếng Trời:

Trong ngôi nhà đặt biệt là nhà phố thì tiểu cảnh giếng trời là nơi đón gió ,không khí, và ánh sáng chính trong ngôi nhà nên tiểu cảnh giếng trời là nơi quan trọng không thể thiếu trong ngôi nhà của bạn. Tiểu cảnh giếng trời là nơi không khí lưu thông, giao hòa, nơi mang đến những luồng khí tốt, trong lành, mang lại sự thịnh vượng cho mọi thành viên trong gia đình, đảm bảo sức khỏe tốt và bình an trong cuộc sống, đào thải những luồng khí xấu, khí độc trong ngôi nhà. Vị trí tiểu cảnh giếng trời thường là cầu thang, phòng khách, cạnh phòng ngủ, nhà tắm, nhà bếp. Ở những ngôi nhà nhỏ, thì tiểu cảnh giếng trời góp phần tạo không gian xanh cho ngôi nhà nó giống một sân vườn mini trong ngôi nhà bạn, là nới đón ánh sáng chính giúp tiết kiệm một phần năng ượng điện, có gió thoáng mát quanh năm , tạo một không gian an lành sau những giờ làm việc mệt nhọc. Ngoài ra trong thiết kế tiểu cảnh giếng trời phải chú ý hòa hợp với phong cách của ngôi nhà, cũng như phong thủy chung của ngôi nhà. Điều đó sẽ làm cho gia chủ ngày càng dồi dào sức khỏe, làm ăn phát đạt, thịnh vượng do đó việc bố trí cũng như sắp xếp, thiết kế, bài trí các vật dụng, cây cối trongtiểu cảnh giếng trời là vô cùng quan trọng. Làm sao cho nó vừa hòa hợp với ngôi nhà của bạn, vừa tăng không gian sống vừa là nơi thư giãn và giải trí chung của ngôi nhà.

tieu canh gieng troi

 

 

tieu canh gieng troi

tieu canh gieng troi

tieu canh gieng troi

tieu canh gieng troi

tieu canh gieng troi

tieu canh gieng troi

Tiểu Cảnh Cầu Thang:

Cầu thang rất quan trọng trong giao thông theo trục đứng của ngôi nhà. Theo phong thủy, cầu thang là điểm khởi đầu dẫn luồng khí trong lành đến các phòng sinh hoạt của cả ngôi nhà. Vì thế điểm khởi đầu của cầu thang trong nhà phải sáng sủa, thông thoáng và được đặt vào cung "lành", hướng tốt.

Không nên đặt cầu thang giữa nhà. Cầu thang chạy thẳng ra cửa chính sẽ làm tiền của ''chảy'' mất. Bạn có thể khắc phục bằng cách uốn cong mấy bậc đầu, vừa cách điệu vừa hợp phong thuỷ.

 

 

Cầu thang uốn hình cánh cung giúp khí lưu chuyển dễ dàng, nhưng nếu xoáy trôn ốc (hình tròn) thì không tốt, giống như mở nút chai nguy hiểm. Bậc thang chỉ có tâm nằm ngang, không có tâm đứng, hở bậc, thiết kế như vậy là vượng khí thoát ra ngoài giống lỗ hổng trong nhà, đều không tốt. Nên lỡ chạm phải điều cấm kỵ thì khắc phục bằng tấm gương, khánh nhạc, chậu cây hoặc đèn sáng, tuỳ trường hợp cụ thể.

Tổng số các bậc thang phải tuân theo thuyết trường sinh, nghĩa là tuân theo chuỗi sinh - lão - bệnh - tử. Theo đó, tổng số bậc mỗi tầng khi đem cho 4, số dư còn lại sẽ ứng với: 1 - Sinh, 2 - Lão, 3 - Bệnh, 4 - Tử. Nếu chia hết thì bậc cuối cùng rơi vào chữ "tử" là tuyệt đối không tốt, cần phải xây số bậc cầu thang là số lẻ sao cho bậc dư là con số 1 - chữ "sinh". Chính vì thế mà người ta còn gọi đây là nguyên tắc 4 + 1.

Điều này không những đảm bảo thuận tiện về sinh hoạt, đồng thời cũng mang lại cho chúng ta cảm giác yên tâm, thoải mái trong ngôi nhà của mình. Số lượng bậc thang được tính từ bậc thứ nhất cho tới điểm kết thúc (chiếu tới, hành lang). Nếu có chiếu nghỉ thì chiếu nghỉ được tính như một bậc thang bình thường.

Kiểu cầu thang

 

tiểu cảnh cầu thang

tiểu cảnh cầu thang

tiểu cảnh cầu thang

tiểu cảnh cầu thang

tiểu cảnh cầu thang

tiểu cảnh cầu thang

Có thể thiết kế cầu thang theo nhiều kiểu:

- Kiểu tấm đan sàn bê tông cốt thép: Kiểu này người ta vỉa bậc bằng gạch, dùng cốn 2 bên hoặc 1 bên (bên kia chèn vào tường), cốn gở giữa kiểu cánh chim.

- Kiểu gấp khúc (hình răng cưa): bằng bê tông cốt thép, không có tấm đan ở dưới. Kiểu này trông đẹp nhưng khó thi công, phải đổ bê tông toàn khối theo từng bậc.

- Cầu thang tròn: có thể dùng 1 trụ bê tông cột thép ở giữa và hoàn tất các mặt bậc vào cột hoặc là tấm đan hình xoáy ốc cao dần lên.

- Cầu thang liền 1 dải: rất ít làm vì quá dài. Thông thường, nên cách điệu thành 2 đợt hoặc theo hình chữ U, 3 đợt. Bậc thang được chia đều cho các đợt thang, hoặc bố trí theo kiểu đợt nhiều đợt ít, tuỳ mặt bằng. Giữa hai đợt thang, chân nghỉ không có bậc nhưng nền nhà hẹp vẫn có thể đặt thêm vài bậc, không nên chỉ đặt một bậc, dễ gây hụt hẫng.

Tranh Đá Ốp Tường:

Những bức tranh đá ốp tường nghệ thuật độc đáo, ấn tượng có vai trò không nhỏ trong việc tạo giá trị thẩm mỹ trong trang trí nội, ngoại thất.

Trong kiến trúc hiện đại, nhiều gia chủ rất chú ý trong việc tạo những bức tranh đá ốp tường nghệ thuật cho những mảng tường trống trong không gian nội thất cũng như ngoại thất. 

Tranh đá ốp tường nghệ thuật

Tranh đá ốp tường nghệ thuật

Bạn có thể ốp các loại đá, gạch, gốm, sỏi hoặc các bình gốm, phù điêu trang trí khác nhau để tạo thành
hoa văn sống động hoặc những bức tranh đá có hồn với những hình ảnh và nội dung phản ánh khung cảnh thiên nhiên, con người hay những bức tranh mang tính trừu tượng đầy tính nghệ thuật và nhân văn....theo thiết kế nhất định.

Tranh đá ốp tường nghệ thuật
Tranh đá ốp tường nghệ thuật

Tranh đá ốp tường nghệ thuật làm không gian trở nên trang nhã, gần gũi hơn. Với màu sắc khác biệt và cấu trúc độc đáo, những bức tranh đá còn tạo dấu ấn đặc biệt cho không gian, tạo điểm nhấn độc đáo, ấn tượng.

Kết hợp các bức tranh này với vòi nước, đèn chiếu, có thể tạo nên một tiểu cảnh đẹp. 

Tranh đá ốp tường nghệ thuật
Tranh đá ốp tường nghệ thuật

Có thể thấy rằng, những bức Tranh đá ốp tường nghệ thuật có vai trò không nhỏ trong việc nâng cao giá trị thẩm mỹ trong trang trí nội, ngoại thất. 
Tuy nhiên khi làm đẹp cho những bức tường bằng tranh đá, các KTS lưu ý bạn nên lựa chọn vị trí thích hợp.


Tranh đá ốp tường nghệ thuật
Tranh đá ốp tường nghệ thuật

 

Những bức tranh đá ốp tường nghệ thuật tạo điểm nhấn nên được bố trí ở những vị trí phù hợp như không gian giếng trời,
tường bao sân vườn nơi có góc view nhìn từ phòng khách... Điều này sẽ quyết định tính thẩm mỹ của cả không gian cũng như tôn thêm giá trị của bức tranh. Để tạo điểm nhấn thì không nên đặt tranh ở những bức tường méo mó hay chân cầu thang...

Tiểu Cảnh Hòn Non Bộ:

Nói về tiểu cảnh hòn non bộ thì có nhiều loại trong đó có tiểu cảnh hòn non bộ ngoài trời và tiểu cảnh hòn non bộ trong nhà. Hòn non bộngoài trời thường được thiết kế theo phong thủy của người Việt là một cụm núi giả đặt giữa một hồ nước nhỏ. Kích thước bồn nước nhỏ chỉ khoảng 15 – 20 cm, lớn thì khoảng 2-3m được đặt trong các vườn nhà, nhưng cũng có thể làm lớn hơn như 8-9m được đặt ở các đền chùa hay ở những khu du lịch lớn. Tầm sâu của hồ nước không quan trọng nhưng khoảng phẳng lặng của mặt nước mới là điều thiết yếu.

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Đá dùng để đắp tiểu cảnh hòn non bộ thường là những loại đá xốp dễ hút nước từ trong bồn lên để nuôi cây như đá san hô, đá mắt mèo,…Đá cứng như đá vôi thì cần có khe nứt, kẽ gân để làm mạch nước. Dạng đá tiêu chuẩn khi đắp tiểu cảnh hòn non bộ đẹp là đá phải có dạng giống ngọn núi hay hải đảo, có tính thực tế hơn.

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Ngoài ra khi làm hòn non bộ chúng ta cũng phải chú ý đến số lượng ngọn núi, thường là số lẻ như 1,3,5,..chứ không được làm các số chẵn như 2,4,6,…Trong đó chiều cao của các ngọn phải có sự cao thấp chứ không được bằng phẳng giống như thứ bậc trong gia đình. Trong thiết kế hòn non bộ thì bố trí cây xanh chỉ để sắp xếp, tô điểm thêm cho non bộ chứ không phải chủ đạo tuy nhiên cũng phải theo tỉ lệ nhất định, cây không thể cao, to hơn núi.

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Một số tiểu cảnh hòn non bộ đẹp bạn nên tham khảo:

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Tiểu cảnh hòn non bộ đẹp

Chi Tiết Liên Hệ:

CÔNG TY TNHH MTV CÂY CẢNH THẾ GIỚI

Địa chỉ : phường 13, Quận Tân Bình, Tp.Hồ Chí Minh

Điện thoại :  (08) 38635148 - Hotline : 0907917086

 

http://www.quangcao24h.com.vn

Các trang công ty liên kết đăng:

 

 

Tags: Chuyên Thiết Kế , Thi Công Tiểu Cảnh , Tranh Tường , Hòn Non Bộ

TIN CÙNG LOẠI

Nhận Chăm Sóc Mai Sau Tết

Nhận Chăm Sóc Mai Sau Tết

Tận Tậm - Yêu Cây Cảnh. Liên hệ: 0962587986 Nhà Vườn Kiều Minh Lâm

Nhà Vườn Chăm Sóc Mai

 Nhà Vườn Chăm Sóc Mai

Nhận Nuôi Dưỡng, Chăm Sóc Mai - Liên hệ: 0962587986 Nhà Vườn Kiều Minh Lâm

Nhận Nuôi Dưỡng Mai Sau Tết

Nhận Nuôi Dưỡng Mai Sau Tết

Tận Tậm - Yêu Cây Cảnh. Liên hệ: 0962.587.986 Nhà Vườn Kiều Minh Lâm