Giáo Viên Nước Ngoài Dạy Anh Văn Tại Nhà

Lượt xem
16043
Phạm vi
TP.HCM
Mã tin
2013111919
Loại tin
Tin in đậm

Thông tin liên hệ

Giáo Viên Nước Ngoài Dạy Anh Văn

Giáo dục Hiệu Quả_ Tương lai cho con em

Có thể nói trong lúc bối cảnh kinh tế toàn cầu còn đang kẹt trong thế tiến thoái lưỡng nan khi mỗi quốc gia trên thế giới cân nhắc định hướng chính sách kinh tế vĩ mô nhằm tự thoát thân khỏi vũng bùn của tình trạng suy thoái kinh tế toàn cầu. Hiện tượng toàn cầu hoá trong nền kinh tế thế giới đã làm lu mờ đi tính độc lập trong chính sách giao thương giữa các nền văn minh với nhau.

Một minh họa cụ thể là trong sự chênh lệch về mức độ trưởng thành cho mỗi nền kinh tế giữa các quốc gia khác nhau như: cơ sở hạ tầng, trình độ và mức độ dồi dào trong đội ngũ lao động ở mỗi nền kinh tế; từ đó ta nhận thức được là quả thật có những sự khác biệt về lợi thế cạnh tranh ở mỗi quốc gia khác nhau.

Tuy vậy hiện thực kinh tế thế kỷ 21 kể cho ta một giai thoại khác về hiện thực phụ thuộc lẫn nhau trong quá trình giao thương trong một cái “rổ” bánh trái nung luyện từ một quỹ chung là tài nguyên thiên nhiên chung, đội ngũ lao động chung. Và ngày nay cái lợi thế cạnh tranh tất yếu cho những quốc gia cạnh tranh với nhau bao gồm Việt Nam là dựa trên chi phí sản xuất rẻ, là gồm giá lao động nhân công rẻ hơn so với một số nước ở Á Châu, và đặc biệt là khi so với các cường quốc kinh tế như phía nhóm kinh tế khu vực Euro hay Hoa Kỳ.      

Nhân công rẻ chỉ là một yếu tố cần thiết nhưng chưa bao giờ đầy đủ để cạnh tranh trong xu thế toàn cầu hoá, trong mức độ thu hút chào mời các nhà đầu tư chấp nhận rủi ro cho một lợi nhuận nhất định khi làm ăn tại Việt Nam.

 

Trình độ nâng cao của đội ngũ lao động nội địa Việt Nam nói riêng, và cho thế giới nói chung, nay là lời nói cửa miệng của giới đầu tư, của nhà điều hành doanh nghiệp và các nhà hoạch định chính sách. Trong đó, mọi người bất kể màu da sắc tộc hay quốc tịch, giáo dục là giải pháp lâu dài cho một đất nước.

 

Các nhà chuyên gia kinh tế hơn thập niên qua rốt cuộc cũng đã đi đến nhận định về giả thuyết kinh tế hưng thời của Trung Quốc trong suốt ba thập niên qua như sau: Quốc gia đông dân, nguồn lao động rẻ dồi dào; cơ sở hạ tầng quy mô tầm chiến lược, thuận lợi trong hoạt động xuất nhập khầu. Và điều quan trọng hơn cả là khả năng “địa phương hoá” công nghệ nước ngoài do các nhà đầu tư mang vào đã vẫn thật sự là nguyên tố then chốt bảo đảm sự phát triển kinh tế vĩ mô một cách toàn diện. Vâng, và quả thật cái yếu tố thượng tôn vẫn là “yếu tố con người.” Nói cách khác, quá trình nâng cao tay nghề thông qua sự “hấp thụ” hay “lĩnh hội” công nghệ cao của các quốc gia, có nền công nghiệp, hay thời nay với hạ tầng cơ sở mạng thông tin cao hơn như các cường quốc phương Tây, là phụ thuộc vào khả năng tiếp thu những tinh hoa ấy bởi một đội ngũ lao động có tính năng động và khả năng tiếp thu cao hơn. Trong đó vấn đề ngôn ngữ là đề tài nóng của mọi nhà trong buổi ăn trưa.

 

Việt Nam rồi sẽ bước đến một giai đoạn hưng thời như quốc gia điển hình được nêu trên. Sự gia tăng dân số, nguồn lao động trẻ dồi dào sẽ là một lợi thế hay là một lời nguyền cho Việt Nam. Liệu đông dân và với sự trẻ hoá của tầng lớp lao động sẽ ảnh hưởng thế nào đến chính sách phân bố tài nguyên xã hội dành cho các thành phần khác nhau trong xã hội, trong đó giáo dục thật sự là trách nhiệm duy chỉ của giới chính quyền, các nhà giáo, doanh nghiệp hay là riêng của bậc cha mẹ trong mỗi gia đình là những câu hỏi cần thíết, đúng lúc và kịp thời.

David Nguyễn

Về tác giả: Một Việt kiều Mỹ hiện đang sống và làm việc tại Việt Nam. Vai trò bao gồm tư vấn kết nối thương mại văn hóa và đào tạo bên lãnh vực giáo dục, đặt biệt trong lãnh vực Anh ngữ. David Nguyễn là giáo viên Anh văn tại Việt Nam. Mọi ý kiến đóng góp liên quan đến bài viết bình luận trên xin gởi về địa chỉ: hay trực tiếp qua số 

            Trong những tháng cuối năm, với mục đích khuyến học, các học viên đăng ký cho lớp học Anh ngữ đầu tháng 12 sẽ nhận được giá ưu đãi 30% cho tháng học đầu tiên. Lớp học được tổ chức tại văn phòng ở . Học viên phần lớn là du khách nước ngoài, thương gia có con cái sống tại Việt Nam đang học tiếng Anh hay Việt cho mục đích du lịch, du học hay giao tiếp quốc tế. Nhận dạy học viên là các sinh viên/học sinh trong nước muốn luyện thi lấy các chứng chỉ TOFLE, IELTs, TOEIC,….

Mọi chi tiết xin liên hệ: 

 

Tel: 0972082800

 

Tags: Giáo Viên Nước Ngoài Dạy Anh Văn Tại Nhà

TIN CÙNG LOẠI

Chuyên Luyện Thi Tiếng Anh IELTS - TOEIC Ở Quận 7

Chuyên Luyện Thi Tiếng Anh IELTS - TOEIC Ở Quận 7

NHẬN DẠY GIA SƯ TIẾNG ANH - Tel: 0903339013 Cô Phương - Đ/c: 102 Đường số 11, P. Tân Kiểng, Quận 7

Trung Tâm Ngoại Ngữ Tiếng Hàn Ở Gò Vấp, Trung Tâm Ngoại Ngữ Tiếng Nhật Ở Gò Vấp

Trung Tâm Ngoại Ngữ Tiếng Hàn Ở Gò Vấp, Trung Tâm Ngoại Ngữ Tiếng Nhật Ở Gò Vấp

Trung Tâm Ngoại Ngữ Phương Đông - Đ/c: 11 Đường số 7, Khu Cityland, P. 7, Gò Vấp, TPHCM - Tel: 0911185988